HỆ THỐNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TDTT ĐÀ NẴNG
HỆ THỐNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TDTT ĐÀ NẴNG
Hệ thống Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng được xây dựng và phát triển nhằm hướng đến liên tục đánh giá, đo lường, kiểm soát, duy trì và cải thiện chất lượng của mọi hoạt động chính yếu của nhà trường như học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và cung ứng dịch vụ.
Có hai mục tiêu chính để thiết kế và vận hành hệ thống ĐBCLGD Trường Đại học TDTT Đà Nẵng:
+ Đánh giá, đo lường, kiểm soát chất lượng toàn diện và trên cơ sở đó đảm bảo nâng cao chất lượng của nhà trường.
+ Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, quy định của các tổ chức, cơ quan kiểm định chất lượng bên ngoài như Bộ Giáo dục & Đào tạo, các Trung tâm KĐCLGD.
1/ Chức năng của hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục Trường Đại học TDTT Đà Nẵng
- Hệ thống ĐBCLGD Trường Đại học TDTT Đà Nẵng có chức năng hướng đến đáp ứng tốt tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu chiến lược, chính sách chất lượng của nhà trường và đáp ứng tốt yêu cầu của các bên có liên quan như: Phụ huynh, sinh viên, học viên, nhu cầu của xã hội như các doanh nghiệp, người sử dụng lao động.
- Nghiên cứu, đề xuất và phối hợp cùng các đơn vị triển khai các biện pháp để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo, phấn đấu đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo quy định, góp phần vào việc hoàn thành sứ mạng và các mục tiêu đã đề ra trong chiến lược phát triển trường.
2/ Nhiệm vụ của hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục Trường Đại học TDTT Đà Nẵng
- Thông tin đến toàn thể cán bộ giảng viên, chuyên viên về tầm quan trọng của công tác ĐBCLGD trong bối cảnh hiện nay và kế hoạch, chiến lược về công tác ĐBCLGD của Nhà trường;
- Xây dựng kế hoạch, chiến lược ĐBCLGD, điều phối, giám sát, tư vấn hỗ trợ và thúc đẩy triển khai công tác ĐBCLGD;
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cho các đơn vị trong nhà trường về việc phối hợp trong công tác ĐBCLGD;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về hệ thống ĐBCLGD bên trong của Nhà trường;
- Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ nhằm phát hiện những điểm chưa phù hợp của hệ thống chất lượng để cải tiến;
- Viết báo cáo tự đánh giá về công tác ĐBCLGD theo các tiêu chuẩn đánh giá tương ứng;
- Đăng kí đánh giá ngoài về công tác ĐBCLGD của Nhà trường theo kế hoạch.
3/ Hệ thống – Mô hình ĐBCLGD Trường Đại học TDTT Đà Nẵng
3.1. Hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục
- Hội đồng ĐBCLGD Trường Đại học TDTT Đà Nẵng có trách nhiệm ra các quyết định về mục tiêu, kế hoạch chiến lược, chính sách về chất lượng và đảm bảo chất lượng trong Nhà trường; quản lý, điều hành hệ thống ĐBCLGD và chịu trách nhiệm về công tác ĐBCLGD.
- Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục có chức năng tham mưu, giúp Hội đồng ĐBCLGD chỉ đạo trong việc quản lý, tổng hợp đề xuất ý kiến và chịu trách nhiệm điều phối các hoạt động về ĐBCLGD của Nhà trường theo chỉ đạo của Hội đồng.
- Bộ phận đảm bảo chất lượng của các phòng ban chức năng, các đơn vị đào tạo có nhiệm vụ phối hợp triển khai các hoạt động ĐBCLGD, thu thập minh chứng và báo cáo kết quả về ban chỉ đạo thông qua Phòng Khảo thí & ĐBCLGD.
- Các thư ký Tổ đảm bảo chất lượng làm công tác ĐBCLGD cấp đơn vị thuộc Trường Đại học TDTT Đà Nẵng ĐBCLGD có chức năng giúp Trưởng đơn vị thực hiện các nhiệm vụ ĐBCLGD của đơn vị.
3.2. Mô hình đảm bảo chất lượng
Trường Đại học TDTT Đà Nẵng xây dựng mô hình đảm bảo chất lượng theo cấp: ĐBCL cấp cơ sở giáo dục và ĐBCLGD cấp chương trình đào tạo.
+ ĐBCL cấp cơ sở giáo dục: Ngày 25/02/2021 Trung tâm KĐCLGD – ĐH Đà Nẵng (CEA-UD) ban hành Quyết định số 56/QĐ-CEA.UD về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục cho Trường Đại học TDTT Đà Nẵng có giá trị 5 năm theo Bộ tiêu chuẩn KĐCL CSGD theo Thông tư 12/2017/TT-BGDÐT.
+ ĐBCLGD cấp chương trình: Các đơn vị đào tạo đăng ký đánh giá theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.